ข่าวสารงานรับปริญญาประมวลภาพ

พิธีประสาทปริญญา ๒๕๖๕

            มจร จัดพิธีประสาทปริญญา ผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้น ๔,๓๗๐ รูป /คน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยมีพระสังฆาธิการ พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ ที่สำเร็จการศึกษาในทุกระดับชั้น จำนวนทั้งสิ้น ๔,๓๗๐ รูป/คน และมีผู้ที่เข้าร่วมพิธีประสาทปริญญา จำนวนทั้งสิ้น ๒,๗๔๒ รูป/คน ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  วันที่ ๑๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จประทานปริญญาบัตร โดยมี พระเดชพระคุณ พระพรหมวชิราธิบดี นายกสภามหาวิทยาลัย พระเดชพระคุณ พระพรหมบัณฑิต, ศ.ดร. อุปนายกสภามหาวิทยาลัย และ พระเดชพระคุณ พระธรรมวัชรบัณฑิต, ศ.ดร.อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พร้อมด้วยกรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร คณาจารย์  เจ้าหน้าที่ ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยมีผู้เข้ารับจำนวน ๑,๐๑๑ รูป/คน

            วันที่ ๑๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระบัญชามอบให้ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ปฏิบัติหน้าที่ประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี มีผู้เข้ารับจำนวน ๑,๗๓๑ รูป/คน ปีนี้สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติให้มีการมอบถวายปริญญาพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน ๖๔ รูป/คน ปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน ๒ รูป/คน โดยมีพระมหาเถระ และคฤหัสถ์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า ๑๑ ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา,สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม,สาธารณรัฐประชาชนจีน,สาธารณรัฐเกาหลี,เครือรัฐออสเตรเลีย,สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา,สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, ไชนีสไทเป, ราชอาณาจักรกัมพูชา, สหรัฐอเมริกา,สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และผู้ที่ได้รับเข็มเกียรติคุณ จำนวน ๕๖ รูป/คน โดยมีคฤหัสถ์ชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า ๘ ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน,สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, สาธารณรัฐอินโดนีเซีย,สาธารณรัฐอินเดีย,สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา,สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม,สหพันธรัฐมาเลเซีย, สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมทั้งสิ้น ๑๒๒ รูป/คน  ณ อาคาร มวก.๔๘ พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

      ในปีนี้ มหาวิทยาลัยของเราได้เล็งเห็นความสำคัญของเตรียมความพร้อมสำหรับบัณฑิต ที่กำลังจะจบการศึกษาและต้อนรับนิสิตในปีการศึกษาใหม่ด้วยพื้นที่โดยรอบ อาคารเรียนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงหอพักสำหรับการรองรับนิสิตจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาของโลกและมีพื้นที่ อาคารเรียน หอพักสำหรับการรองรับนิสิตจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและเรียนรู้พระพุทธศาสนา

Close